Táo Đỏ Khô Và Tác Dụng Của Táo Đỏ Khô Mà Bạn Cần Biết

Phat.
Th 3 18/07/2023

Trái cây khô là một trong những loại thực phẩm được yêu thích trên thế thế giới hiện nay bởi tính tiện lợi và dễ bảo quản của chúng. Trái cây khô có rất nhiều loại mang lại giá trị dinh dưỡng cao cũng như là mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng.

Nhắc đến trái cây sấy khô thì không thể không kể đến táo đỏ khô, một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và được ví von là “thần dược” của sức khỏe con người và tác dụng của quả táo đỏ khô đã được rất nhiều thế hệ lương ý từ xa xưa đánh giá cao. 

Sản phẩm không thể bỏ qua: Táo Đỏ Khô Jujube Australia

Táo đỏ khô là gì?

Táo đỏ (Ziziphus jujube) hay còn gọi là táo tàu là một loại trái cây được phát hiện từ Trung Quốc khoản hơn 3000 năm về trước. Sau thời gian loại trái cây này được các nước phương Tây mang về trồng trọt và phát triển ở nhiều nơi trên thế giới.

Loại trái cây này có vị ngọt, giòn khi còn tươi và có hậu thanh ngọt sau khi được sấy khô. Táo đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, được sử dụng trong y học cổ truyền của Trung Quốc từ thời xa xưa, đến tận bây giờ chúng ta cũng sẽ không khó để nhìn thấy táo đỏ trong các loại thuốc bắc hay các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như gà hầm, yến hầm hay trà táo đỏ,… 

táo đỏ khô

 

Thành phần dinh dưỡng trong Táo Đỏ Khô

Quả táo đỏ có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, chúng có nhiều Vitamin B1, B2, Vitamin C. Các thành phần FlavonoidBioflavonoid trong quả táo tàu giúp hấp thụ Vitamin C và cũng để cải thiện và kích thích tiêu hóa, thúc đẩy lưu thông máu và cũng ngăn ngừa dị ứng. Nhờ mang nhiều thành phần Vitamin khoáng chất quan trọng đó, mà táo đỏ luôn được xem là một loại thực phẩm có giá trị về mặt y học cao nhất trong các loại trái cây trên thế giới hiện nay.

Thành Phần Dinh Dưỡng Táo Đỏ Khô

So sánh về thành phần dinh dưỡng trong quả táo đỏ thì chỉ số hàm lượng Calories (kCal) của táo đỏ tươi sẽ nhiều hơn so với táo đỏ khô. Tuy nhiên, các thành phần vitamin trong loại quả sấy khô lại cao hơn rất nhiều. 

Từ đó lý giải cho chúng ta biết tại sao táo đỏ khô lại phổ biến và được sử dụng nhiều hơn ở trên thị trường hiện nay, bởi tính tiện lợi, dễ bảo quản và thành phần dinh dưỡng cực cao trong loại thực phẩm này.

Tác Dụng Của Táo Đỏ Khô Đối Với Sức Khỏe Của Con Người

Vì mang nhiều dưỡng chất bên trong nên táo đỏ có rất nhiều tác dụng tốt đối sức khỏe của con người, Kome88 sẽ đưa ra một vài tác dụng của táo đỏ sấy khô giúp bạn hiểu thêm về loại trái cây “thần dược” này nhé.

  • Táo đỏ giúp cải thiện giấc ngủ

Táo đỏ khô từ lâu đã sử dụng trong các phương thuốc an thần và điều trị mất ngủ của nền Y Học Cổ Truyền Trung Quốc. Trong một nghiên cứu về Saponin, một thành phần có trong nhân của quả táo đỏ, giúp điều trị chứng mất ngủ làm chúng ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn khi sử dụng loại quả này thường xuyên. 

táo đỏ khô nhập khẩu

 

  • Táo đỏ giúp ngừa ung thư

Táo đỏ hay còn gọi là táo tàu là một loại quả có tác dụng dược phẩm đã được nghiên cứu từ lâu. Một số bài nghiên cứu gần đây cho thấy nhờ các hoạt tính sinh học có trong táo tàu bao gồm: Axit triterpenoid, flavonoid, cerebroside, axit phenolic, tocopherol… những thành phần này có khả năng chống hình thành các tế bào gây bệnh ung thư ở người, ngoài ra  nhờ khả năng chống oxy hóa, chống viêm nên táo đỏ khô còn có khả năng chống các bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư vú ở người.

Ngoài ra, quả táo tàu cũng rất giàu vitamin C, được cho là có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Một nghiên cứu  cho thấy tiêm vitamin C liều cao đã giết chết các tế bào ung thư tuyến giáp.

  • Táo đỏ giúp giảm táo bón 

Nhờ mang nhiều hàm lượng chất xơ nên táo đỏ còn có công dụng có thể chữa được bệnh táo bón mãn tính ở người. Chất xơ đóng vai trò hoạt động như một chất nhuộm tràng giúp đi ngoài dễ dàng hơn. 

Khoảng 50% lượng carbs trong trái cây đến từ chất xơ, được biết đến với tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Chất dinh dưỡng này giúp làm mềm và thêm khối lượng vào phân của bạn. Kết quả là, nó tăng tốc độ di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa của bạn và giảm táo bón.

Hơn nữa, có nghiên cứu đã chỉ ra chất chiết xuất từ ​​táo tàu có thể giúp tăng cường niêm mạc dạ dày và ruột của bạn, giảm nguy cơ bị tổn thương do loét, tổn thương và vi khuẩn có hại có thể cư trú trong ruột của bạn.

táo đỏ khô nhập khẩu

 

  • Hỗ Trợ giảm cân khi sử dụng táo đỏ

Khi sử dụng quả táo đỏ, không chỉ ngoài những tác dụng tốt đến sức khỏe, táo đỏ khô còn có công dụng hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Trong thành phần của táo đỏ có nhiều protein và chất xơ với hàm lượng Calories  thấp. 

Nên khi sử dụng táo đỏ sẽ có cảm giác no và mang lại nhiều lợi phẩm tốt cho sức khỏe. Hơn nữa lượng đường Glucose trong trong táo tàu không nhiều nên có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân của mình.

  • Giảm quá trình loãng xương ở người lớn tuổi

Táo đỏ có chứa nhiều canxi, photpho, sắt,... những thành phần này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa xương khớp ở người lớn tuổi và giúp tăng sức mạnh tổng thể của xương nhiều hơn. Người thường xuyên bị các vấn đề về xương khớp thì táo đỏ là một trong những loại thực phẩm không thể bỏ qua.

táo đỏ khô

  • Giúp sáng da nhờ táo đỏ

Vitamin C là một trong những thành phần được sử dụng rất nhiều trong dược phẩm và mỹ phẩm ở thời điểm hiện tại vì có nhiều lợi ích đến từ loại vitamin này. Vitamin không chỉ hỗ trợ làn da của bạn chống lại bức xạ của mặt trời mà còn có vai trò quan trọng trong việc phục hồi và sản xuất collagen tự nhiên. Mang lại một làn da tươi trẻ và sáng ngời cho bạn.

Nhược điểm của táo đỏ

Táo đỏ là một loại thực phẩm về thành phần cơ bản không có bất kì một hoạt chất nào gây tác hại hoặc không tốt đến sức khỏe của người. Ngoài những điểm tốt trong tác dụng của táo khô, thì trong một số trường hợp ăn quá nhiều táo đỏ khô trong một ngày có thể khiến cơ thể bị đầy hơi, chướng bụng. Một số người có hệ tiêu hóa kém hạn chế tiêu thụ quá nhiều táo đỏ trong một ngày để tránh bị các tình trạng liên quan đến tiêu hóa.

Cách chế biến táo đỏ khô

Trên thị trường hiện nay đa phần bạn sẽ bắt gặp táo đỏ đã được sấy và đóng thành từng gói để đưa vào siêu thị cửa hàng thực phẩm vì tính dễ bảo quản của chúng. Còn về cách ăn táo đỏ khô bạn cũng sẽ không phải quá lo lắng vì táo đỏ cũng là một loại trái cây bình thường bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến những món khác. 

Kome88 sẽ recommend một vài món đơn giản mà bạn có thể chế biến với táo đỏ khô, mang lại giá trị về dinh dưỡng và sức khỏe nhé.

Trà táo đỏ khô

Trong trà và táo đỏ khô có nhiều chất chống oxy hóa mang lại công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe với các tế bào gây bệnh có hại cho cơ thể, đặc biệt ở đây là ức chế và chống lại các tế bào gây ung thư.

Sự kết hợp giữa trà và táo tàu khô mang đến một thức uống vô cùng tuyệt vời cho mỗi buổi sáng của bạn.

Trà Táo Đỏ Khô

 

Gà hầm táo đỏ khô

Táo đỏ được giới y học cổ truyền Trung Quốc thời xưa tôn vinh là một loại thực phẩm tinh hoa, mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Nên từ xa xưa táo đỏ đã được người Quảng Đông (Trung Quốc) phát hiện có vị ngọt thanh khi nấu chung với các món mặn, họ đã tìm ra công thức nấu món Gà Hầm Táo Đỏ được áp dụng khắp mọi nơi trên thế giới cho đến ngày hôm nay.

gà hầm táo đỏ

Ngày nay, Gà hầm Táo Đỏ Khô được biến thể thêm, bớt nhiều thành phần khác như nấm, gừng hoặc các loại thuốc từ lá cây hay còn gọi là Gà Hầm Thuốc Bắc ở Việt Nam ta lúc bấy giờ. Dù có bao nhiêu biến thể từ món ăn này nhưng táo đỏ là một thành phần không thể thay thế vì khả thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của nó. 

Trà táo đỏ khô kỷ tử

Ngày này không khó để chúng ta bắt gặp những ly trà kỷ tử và táo đỏ khi đến những quán cafe và biến thức uống này là một trong trong những lựa chọn của mùa đông. Thế nhưng ít ai biết và để ý đến công dụng thật sự của nó ngoài một ý nghĩ đơn thuần là làm ấm cơ thể bằng một ly trà ấm.

Trà táo đỏ kỷ tử

Quả Kỷ Tử có tên khoa học là Lycium barbarum L. Đây là một cây thuốc quý mọc tại các tỉnh như Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam của Trung Quốc. Theo một số nghiên cứu thì trong quả hắc kỷ tử có chứa hàm lượng chất OPCs (Oligomeric Proanthocyanidins) rất cao, đây là một loại bioflavonoids nồng độ cao nhất được phát hiện trong tự nhiên hiện nay. OPCs được tìm thấy trong một số loại quả, một số loại rau và vỏ cây có giá trị dinh dưỡng cho cơ thể người, khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần so với vitamin C và cao gấp 50 lần so với vitamin E.

Chính vì có nồng độ Vitamin cao kết hợp với các chất chống oxy hóa của kỷ tử và táo đỏ là một kết hợp tinh hoa trong công dụng phòng chống và gây ức chế các tế bào gây bệnh ung thư ở người. 

táo đỏ khô

Những món ăn khác từ táo đỏ

Ngoài những tác dụng tuyệt vời và mang nhiều chất vitamin dưỡng chất tốt cho cơ thể thì táo đỏ như một loại thực phẩm, hoa quả bình thường. Chúng ta có thể ăn trực tiếp, hoặc chế biến chung với nhiều món ăn khác như một loại thực phẩm đi kèm. Một số món bạn có thể chế biến chung với táo đỏ như: chè dưỡng nhan táo đỏ, rượu táo đỏ, chè hạt sen táo đỏ…

Một số câu hỏi thường gặp về táo đỏ

1. Táo đỏ khô ăn sống được không?

Táo đỏ khô như là một loại trái cây sấy khô bình thường, chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để chiến biến với các món ăn khác để nâng cao dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì có thể ăn trực tiếp táo đỏ, như một loại thực phẩm sấy bình thường, khi ấy bạn sẽ cảm nhận được toàn vẹn hương vị và hậu ngọt thanh cực kì cuốn hút của táo đỏ.
Vậy câu hỏi táo tàu ăn sống được không đã được giải đáp và từ nay bạn có thể thưởng thức quả táo đỏ mà không cần phải lo sợ điều gì.
 
2. Táo đỏ khô mua ở đâu chất lượng?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nơi bán táo tàu, cũng chính vì được yêu thích vì tính tiện lợi cũng như tác dụng tốt mà nó mang lại nên đã có rất nhiều sản phẩm táo đỏ không đúng chất lượng.

táo đỏ khô nhập khẩu từ úc

 

Ở Kome88 hiện tại đang cung cấp sản phẩm Táo đỏ khô Jujube Australia được nhập khẩu trực tiếp từ Úc với chất lượng cao và được chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Kome88 (địa chỉ: 43 Lam Sơn, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. HCM) hoặc mua sắm trực tuyến tại ShopeeLazada...

Với sản phẩm táo đỏ của Kome88, có đủ các tiêu chí về dĩnh dưỡng, an toàn thực phẩm và hình thức đóng gói bắt mắt. Phù hợp dùng làm quà tặng trong các dịp Lễ Tết... Tặng một hộp táo đỏ khô, không những nói lên được sự quan tâm tinh tế đến sức khỏe của bạn dành cho người được tặng mà còn thể hiện sự tinh tế và giá trị của bạn. 

Xem Thêm: Táo Đỏ Khô Jujube Australia [ Nhập Khẩu Úc]

3. Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?

Như các lợi ích mà Kome88 đã kể ở trên, khi sử dụng táo đỏ khô bạn sẽ nhận được rất nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể, như ngăn ngừa, ức chế các tế bào gây ung thư, hỗ trợ giấc ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, làm sáng da… và rất nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe của bạn.

4. Giá bán táo đỏ khô như thế nào?

Giá bán táo đỏ khô trên thị trường sẽ không cố định ở một mức giá mà còn phụ thuộc vào xuất xứ, loại sản phẩm và rất nhiều yếu tố khác. Mức giá của 1 hộp táo khoản từ 900 đến 1 triệu 2 trăm nghìn đồng trên 1kg. Nhưng để đảm bảo uy tín về chất lượng sản phẩm bạn hãy tham khảo và tìm hiểu những nơi có chứng nhận, có uy tín để tránh mua trúng những sản phẩm không đúng chất lượng.

Táo đỏ khô giá thế nào

5. Có nên ăn táo đỏ khô?

Ngược lên nói về những lợi ích trong tác dụng của quả táo đỏ thì chúng ta sẽ trả lời được câu hỏi này. Táo đỏ là một loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng thường xuyên, để mạng lại một sức khỏe tốt cho chính mình và người thân trong gia đình.

6. Táo đỏ có phải là táo tàu không?

Táo tàu là một tên gọi khác của quả táo đỏ, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những sản phẩm táo tàu có chất lượng cao nhé. 

7. Có mấy loại táo đỏ?

Hiện nay có rất nhiều loại táo đỏ trên thế giới và một số loại táo đỏ phổ biến tại Việt Nam như là: Táo đỏ Hàn Quốc, Táo đỏ Tân Cương, Táo Đỏ Nhật, Táo Đỏ Úc... Nhưng sản phẩm được đánh giá là ngon và chất lượng nhất là táo đỏ Úc. Sản phẩm đang được Kome88 nhập khẩu và cung cấp tới Khách Hàng của mình. 

 

Kết

Táo đỏ khô là một loại thực phẩm tốt và được sử dụng từ từ thời xưa đến nay, chứng minh cho chúng ta thấy những giá trị tinh hoa của loại hoa quả này đối với sức khỏe con người. Hãy chú ý đến sức khỏe của bản thân và những người thân xung quanh bằng những sản phẩm đơn giản, không cầu kì nhưng mang lại nhiều giá trị về sức khỏe như là táo đỏ khô.


Kome88 đã chỉ ra cho bạn các công dụng và một số nghiên cứu được thử nghiệm và áp dụng trên thế giới về táo đỏ nói chung và táo đỏ sấy khô nói riêng. Hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về thành phần dinh dưỡng và công dụng của loại thực phẩm này trong tương lai.

 
 
 
 

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein