Quy trình nuôi bò Úc và những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tính bền vững

Phat.
Th 5 20/07/2023
Việt Nam là một trong những nước nhập khẩu thịt bò ngoại với số lượng rất lớn qua mỗi năm. Ngày càng nhiều những nhà hàng về beefsteak mở ra và món ăn cao cấp này cũng được người Việt Nam yêu thích và lựa chọn trong những bữa tiệc của mình. 
Để món beefsteak thật ngon đầu bếp thường sử dụng các loại bò cao cấp như bò Kobe, bò wagyu, và những loại thịt bò được nhập từ Úc như Bò Hokubee. 
 
Bò Hokubee là một loại thịt bò được sản xuất theo công nghệ hiện đại của công ty Hokubee Nhật Bản. Bò Hokubee Nhật Bản mang đến Úc và chăn nuôi trong các vùng thảo nguyên rộng lớn tại nước này. Chính vì được nuôi và giám sát chặt chẽ của Cty Hokubee Nhật Bản mà thịt bò Hokubee được xem là thịt bò Úc thượng hạng vì có chất lượng thịt rất ngon và được yêu thích rộng rãi trên thế giới.

quy trình nuôi bò úc

 

 
Hôm nay Kome88 sẽ giới thiệu cho bạn quy trình nuôi bò Úc và những công nghệ tiên tiến mà những trang trại đã áp dụng trong quá trình nuôi bò để tạo ra những miếng thịt bò ngon, chất lượng cao và được nhiều người yêu thích sẽ như thế nào. 

Thành phần dinh dưỡng trong thịt bò Úc

Thịt bò Úc chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, omega-6, vitamin, sắt, protein, có lợi cho sức khỏe tim mạch, tế bào da, cơ bắp, thần kinh,… Điểm đặc biệt của bò Úc Thượng Hạng là lớp mỡ không có chất béo và cholesterol

Thịt bò Úc cũng cung cấp sắt vi lượng, 8 loại axit amin và vitamin B12 rất quan trọng. Ngoài ra, thịt này còn giàu vitamin B6, giúp kích hoạt enzyme, hỗ trợ tiêu hóa protein, ngăn ngừa tích tụ mỡ. Thịt bò Úc là thức ăn tốt cho người thiếu máu, người bị thương hoặc phẫu thuật.

Thịt bò Úc có thể chế biến nhiều món khác nhau nhưng nhiều người ưa chuộng dùng để làm beefsteak, vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng và vừa đẹp mắt.

quy trình nuôi bò úc

Quy trình nuôi bò Úc


Bò là một trong những nguồn thu nhập chính của nền nông nghiệp Úc, với hàng triệu con bò được chăn nuôi mỗi năm. Quy trình nuôi bò Úc rất hiện đại và tuân thủ những quy định khắt khe về chất lượng và an toàn thực phẩm.

  • Chọn giống bò: Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình chăn nuôi bò ở Úc. Bò phải được chọn giống phù hợp với điều kiện thời tiết, địa hình và mục tiêu sản xuất. Việc này giúp bảo vệ sức khỏe và năng suất của bò.
  • Điều kiện sống cho bò: Bò Úc được nuôi trong những trang trại rộng lớn, có nhiều cỏ tự nhiên để ăn, như Mitchell grass hay buffel grass. Bò được nuôi ở những khu vực có khí hậu ấm áp, đủ nước sạch và không gian thoáng mát để tạo ra thịt bò ngon và tươi.

quy trình nuôi bò úc

 

  • Chăm sóc sức khỏe bò: Bò Úc được theo dõi sát sao về sức khỏe bởi các chuyên gia y tế thú y. Bò được tiêm chủng để phòng ngừa các bệnh dịch và kiểm tra thường xuyên để xử lý các vấn đề sức khỏe và ngăn chặn các bệnh lây lan.
  • Kiểm soát dinh dưỡng bò: Chất lượng thức ăn và nước uống có ảnh hưởng lớn đến chất lượng thịt bò Úc. Bò được cung cấp các loại thức ăn giàu dinh dưỡng và vitamin, như silage, hạt và các loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng khác.
  • Thu hoạch và xử lý bò: Khi bò đạt đến trọng lượng mong muốn, chúng được thu hoạch theo cách nhẹ nhàng và an toàn. Bò được vận chuyển đến các nhà máy xử lý thịt, nơi thịt bò được cắt, xương, làm sạch và đóng gói theo các tiêu chuẩn vệ sinh cao. Thịt bò sau đó được phân phối đến các cửa hàng, siêu thị hoặc xuất khẩu sang các nước khác.

quy trình nuôi bò úc

 

Quy trình nuôi bò Úc áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại


Quy trình nuôi bò Úc được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong việc chăn nuôi và giám sát đàn bò trong trang trại. Nó bao gồm nhiều phương pháp và kỹ thuật nuôi bò tiên tiến để nâng cao chất lượng thịt và hiệu quả sản xuất. Dưới đây là một số công nghệ nuôi bò thông dụng ở Úc.

  • Công nghệ định lượng thức ăn trong quy trình nuôi bò Úc: Các trang trại nuôi bò ở Úc sử dụng các công nghệ chia thức ăn theo khẩu phần rất hiện đại. Các công nghệ này giúp đo lường chính xác lượng thức ăn, sử dụng thức ăn cân bằng dinh dưỡng và tự động hóa quá trình cho bò ăn. Nhờ vậy, bò có thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và giảm lãng phí thức ăn.
  • Sử dụng công nghệ theo dõi sức khỏe của đàn bò: Các trang trại sử dụng các công nghệ tiên tiến để theo dõi sức khỏe của bò, bao gồm việc sử dụng cảm biến đeo trên bò để theo dõi vị trí, sức khỏe và hoạt động của bò. Những thiết bị này sẽ liên tục gửi về thông tin về tình trạng sức khỏe và năng lượng tiêu thụ, nhịp tim trên cơ thể của đàn Bò và được nhân viên y tế giám sát, đảm bảo luôn phát hiện tình trạng bất thường đối với đàn bò và xử lý kịp thời.

quy trình nuôi bò úc

 

  • Sử dụng công nghệ tái tạo môi trường: Ở Úc vấn đề môi trường trong các nhà máy và trang trại rất được quan tâm. Các trang trại sử dụng các công nghệ tái tạo môi trường để xử lý phân bò và nước thải, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.
  • Sử dụng công nghệ định vị GPS: Các trang trại sử dụng các công nghệ định vị GPS để theo dõi, vị trí bò và giám sát hoạt động nuôi bò.
  • Cảm biến quản lý nước và trạm thời tiết: Các trang trại sử dụng một hệ thống các cảm biến để giám sát độ ẩm và thời tiết tại trang trại. Dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến này sau đó được sử dụng để điều khiển các thiết bị và ứng dụng trong việc quản lý nước, và tưới nước cho đồng cỏ.
  • Cảm biến độ ẩm đất và quản lý đồng cỏ điều khiển bằng vệ tinh: Công nghệ này sử dụng cảm biến độ ẩm đất để giám sát lượng nước trong đất và hệ thống điều khiển bằng vệ tinh để quản lý đồng cỏ. Nó cũng bao gồm một hệ thống giám sát sức khỏe cây trồng để xác định các vấn đề sức khỏe của đồng cỏ và giải quyết chúng. Tất cả các dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến này sẽ được sử dụng để điều khiển các hệ thống và quản lý đồng cỏ một cách hiệu quả và bền vững hơn.
  • Sử dụng công nghệ nhận diện bò: Công nghệ này sử dụng các thiết bị nhận diện bò để xác định danh tính, nguồn gốc và lịch sử của bò. Công nghệ này giúp tăng tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc của thịt bò, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

quy trình nuôi bò úc

 

Những Cam Kết Của công ty Hokubee Úc

Chất Lượng

  • DỊU DÀNG NHẤT QUÁN

Yếu tố quan trọng nhất của chất lượng ăn thịt là “độ mềm”.

Thịt bò Hokubee đảm bảo độ mềm nhất quán thông qua quy trình độc đáo và có một không hai trên thế giới.  Y tưởng ban đầu xuất phát từ kỹ thuật ẩm thực của người Pháp “Pique”. “Sự mềm mại nhất quán” là lý do lớn nhất khiến Thịt bò hokubee được yêu thích trên toàn thế giới trong những năm qua.

“Pique” là nguồn gốc của ý tưởng đằng sau quy trình MELTIQUE.

Pique: một kỹ thuật ẩm thực của Pháp cho chất béo hoặc thảo mộc vào thịt nạc bằng cách sử dụng một loại kim đặc biệt gọi là “lardoire” để tăng hương vị hoặc độ mọng nước.

quy trình nuôi bò úc

  • TIỆN LỢI VÀ ĐA NĂNG 

Do công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Hokubee, Thịt bò Úc có thể được nấu từ trạng thái đông lạnh và sẽ vẫn mềm và ngon ngọt trong tất cả các phương pháp nấu. Thịt bò sẽ giữ được chất lượng ăn ngay cả sau khi được làm nguội và hâm nóng lại. Vì vậy Thịt bò Hokubee là một sản phẩm thịt bò cực kỳ linh hoạt có thể được sử dụng trong nhiều loại ứng dụng dịch vụ thực phẩm.

  • TIẾT KIỆM THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ - KHÔNG LÃNG PHÍ TRONG NHÀ BẾP CỦA BẠN


Quy trình sản xuất Thịt bò Hokubee bao gồm việc loại bỏ tất cả xương và mỡ thừa. Chính vì thế khi sử dụng sản phẩm thịt bò Úc từ các siêu thị bạn sẽ không cần phải qua bất kì một khâu sơ chế nào mà có thể thực hiện món ăn ngay lập tức.

Sự An Toàn

“An toàn” là ưu tiên và lời hứa của Meltique Beef với khách hàng.

quy trình nuôi bò úc

  • GIA SÚC KHÔNG MẮC CÁC BỆNH CHÍNH

Cung cấp cho hơn 100 thị trường trên toàn cầu, Australia nổi tiếng là một trong những quốc gia xuất khẩu thịt bò an toàn nhất thế giới.

Úc được quốc tế công nhận là không có tất cả các bệnh dịch lớn ở gia súc, bao gồm Bệnh não xốp ở bò (BSE) và Bệnh lở mồm long móng (FMD).

 

  • ĐƯỢC CHÍNH PHỦ ÚC VÀ CÁC CƠ QUAN CÔNG NGHIỆP CÔNG NHẬN

Tại Úc, cần phải có sự công nhận của Bộ Nông nghiệp (DA) để trở thành một cơ sở xuất khẩu.

Cơ sở Hokubee Australia (Chế biến thực phẩm Hastings) và toàn bộ quy trình Thịt bò bao gồm các thành phần được DA và AUS-MEAT cũng như các cơ quan có thẩm quyền khác ở Úc kiểm tra và phê duyệt.

  • HỆ THỐNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CỦA HOKUBEE

Toàn bộ quy trình sản xuất, từ khi nhập nguyên liệu đến khi xuất sản phẩm, được giám sát bởi hệ thống HACCP của chúng tôi, được chứng nhận bởi DA.

  • TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG RIÊNG CỦA HOKUBEE

Hokubee có các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của riêng mình bên cạnh hệ thống HACCP.

Mỗi lô sản phẩm Thịt bò Úc đều được kiểm tra vi mô tại phòng thí nghiệm riêng của chúng tôi về TPC, E.coli, Coliforms , O157, Salmonella và Staphylococcus và phải vượt qua các hướng dẫn nghiêm ngặt của chúng tôi trước khi chúng tôi gửi cho khách hàng của mình.

Hokubee tự hào về sự an toàn của Thịt bò  thông qua hệ thống đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt này.

quy trình nuôi bò úc

Sự Bền Vững

Mong muốn của Hokubee cho tương lai: Cung cấp bền vững thịt bò chất lượng cao và an toàn cho thế giới tương lai.

Hokubee tin rằng có thể đóng góp vào việc cung cấp thịt bò chất lượng nhất quán và bền vững cho thế giới bằng cách áp dụng phương pháp gia tăng giá trị của chúng tôi đối với thịt bò nạc lấy từ gia súc ăn cỏ, đặc biệt là bò cái.

Hiện nay dân số trên trái đất đang tăng lên nhanh chóng. Chúng ta phải suy nghĩ về cách chúng ta có thể đảm bảo lương thực cho con người trong tương lai, kể cả ngũ cốc hoặc thịt.

Thịt bò sẽ tiếp tục có nhu cầu vì đây là nguồn protein quý cho con người.

Thịt bò có thể được lấy từ gia súc ăn cỏ hoặc gia súc ăn ngũ cốc. Tuy nhiên, việc tiếp tục cho gia súc ăn một lượng lớn ngũ cốc sẽ trở nên khó khăn hơn khi con người cần nhiều ngũ cốc hơn do dân số không ngừng tăng lên.

quy trình nuôi bò úc

Trong khi đó, lợi ích của việc cho ăn cỏ là nó là một cách tự nhiên và bền vững để chăn nuôi gia súc, gia súc tự nhiên ăn cỏ và con người thì không.

Hokubee nghĩ rằng việc sử dụng thịt bò từ gia súc ăn cỏ là một trong những chìa khóa để cung cấp thịt bò ổn định trong tương lai. Khi nói đến chất lượng ăn uống, thịt bò ăn cỏ có thể khó ăn hơn so với ăn ngũ cốc, đặc biệt là thịt bò lấy từ gia súc già. Bằng cách áp dụng phương pháp “Pique” của mình, Hokubee tin rằng sẽ nâng cao chất lượng thịt bò qua từng ngày, nhằm cung cấp bền vững thịt bò chất lượng cao cho thế giới.

Mua thịt bò Úc Thượng Hạng uy tín ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều những nhà cung cấp sản phẩm thịt ngoại nhập. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng kém chất lượng, Kome88 cam kết phục vụ khách hàng tận tâm, thịt bò Úc  nhập khẩu trực tiếp từ Úc không qua bất cứ trung gian nào.

Để thưởng thức cảm giác tan chảy của miếng thịt bò Úc Thượng Hạng thơm ngon, mềm mại. Bạn có thể gọi đến hotline 098 171 6800 hoặc trực tiếp ghé qua cửa hàng số 43 Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM để tận tay lựa chọn thịt bò Úc Thượng Hạng thơm ngon này nhé!

quy trình nuôi bò úc

__________

Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Hotline: 098-171-6800

🔸 Website: www.kome88.com.vn

🔸 Fanpage: Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Store: 43 Lam Sơn, p2, Tân Bình, TP. HCM

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein