Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ cá hồi không phải ai cũng biết

Kome88
Th 5 09/12/2021

Cá hồi là một loại thực phẩm đặc biệt được ưa chuộng trên toàn thế giới. Loại cá này được đánh giá với thành phần dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, do đó được người dùng lựa chọn và yêu thích một cách đặc biệt. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về thành phân dinh dưỡng cũng như lợi ích của nó đối với sức khỏe người sử dụng.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Cá hồi được nuôi ở các nước xứ lạnh, vùng ôn đới hoặc hàn đới như Nhật Bản, Úc, Na Uy,… Loại thực phẩm này được xếp vào những món cực phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tại Kome88, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp loại cá hồi ngon và chất lượng nhất thế giới – cá hồi Na Uy.

Phân tích thành phần dinh dưỡng cho thấy cá hồi chứa rất ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega 3 có lợi cho cơ thể. Thịt cá hồi chứa nhiều axit amin mang đến giá trị tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Lợi ích tuyệt vời của cá hồi đối với sức khỏe của con người

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, với những lợi ích mà loại cá này mang lại, bạn có thể bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng và rất nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây:

  • Ổn định huyết áp

Cá hồi có tác dụng kiểm soát tốt huyết áp bởi hàm lượng kali dồi dào. Kali là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa để giúp kiểm soát huyết áp, từ đó làm giảm khả năng đột quỵ.

  • Giảm nguy cơ ung thư

Trong một khẩu phần cá 100g sẽ cung cấp 59 – 67% RDI Selen. Đây là một khoáng chất vi lượng mà cơ thể không thể thiếu. Theo các nghiên cứu, selen có tác dụng bảo vệ sức khỏe của xương, giảm kháng thể tuyến giáp ở những người bị bệnh tuyến giáp tự miễn. Đặc biệt, khoáng chất này còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

  • Chống oxy hóa

Cá hồi rất giàu Astaxanthin – một chất chống oxy hóa  bảo vệ các tế bào khỏi hư hại và cải thiện hệ thống miễn dịch giúp đem lại nhiều lợi ích cho tim, não, hệ thần kinh và sức khỏe làn da.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn cá hồi một cách thường xuyên có thể giúp chống lại bệnh tim. Điều này phần lớn là do hàm lượng omega-3 có trong cá hồi. Nghiên cứu cho thấy rằng khi sự cân bằng của hai axit béo omega-6 và omega-3 này bị mất đi thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng.

  • Giúp kiểm soát cân nặng

Tiêu thụ cá hồi thường xuyên có thể hỗ trợ giảm cân. Giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, cá hồi điều chỉnh các hormone kiểm soát sự thèm ăn. 

Cá hồi cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Ăn ít nhất hai phần mỗi tuần có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, cá hồi là món ăn ngon và đa dạng trong cách chế biến. Ăn thường xuyên có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

 Tags:

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein