Cua Tuyết Và Những Điều Thú Vị Về Cua Tuyết

Phat.
Th 3 11/07/2023

Trên thế giới có rất nhiều loại hải sản nổi tiếng và có giá trị về dinh dưỡng cao cũng như là giá thành vô cùng đắt đỏ. Ở Nhật Bản có một loại Cua biển được xem là đặc trưng về ẩm thực biển trong vô vàn những loại hải sản tại đất nước này.

Ở Nhật Bản, cua Tuyết còn được xem là một nét văn hóa ẩm thực của người dân xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy, không ngạc nhiên vì sao loài cua tuyết này lại là loại hải sản đặc biệt được ưa chuộng hiện nay.

cua tuyết

 

Cua Tuyết là gì?

Cua tuyết là loại cua sống ở vùng lạnh nhất của biển Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương. Cái tên “cua tuyết” được lấy từ khí hậu của những nơi này, nơi nhiệt độ nước luôn dưới 4°C. Loại cua này có thân hình nhỏ, chân dài, mảnh và có vỏ màu cam, nâu nhạt hoặc đỏ

Cua tuyết được xem là loại hải sản đặc biệt được ưa chuộng và yêu thích, có nguồn gốc xuất xứ đặc trưng từ Canada, Nhật Bản hay ở cả Hàn Quốc và còn ở những vùng biển Alaska.

 Cua tuyết là một trong những loại đồng vật hải sản được ưa chuộng bởi độ ngọt thịt, thơm ngon chất lượng cùng hàm lượng giá trị dinh dưỡng đem lại cho người tiêu dùng là rất lớn.

cua tuyết

Cua Opilio là gì?

Cua opilio là cùng một họ nhà cua Tuyết,  một loài cua tuyết còn được gọi là chionoecetes opilio hoặc opies. Những loài này thường bị đánh bắt bằng bẫy hoặc bằng lưới kéo và chúng chủ yếu là loài giáp xác epifaunal có nguồn gốc ở độ sâu thềm lục địa ở tây bắc Đại Tây Dương và bắc Thái Bình Dương. 

Cua opilio thường được sử dụng trong các món ăn khác nhau như súp, trứng tráng, bánh crepe, thịt hầm và bánh nhanh. Chân chẻ thường được phục vụ lạnh như món khai vị hoặc nướng và ăn nóng với bơ kéo. 

Sự khác biệt giữ Cua tuyết so với Cua opilio

Mặc dù cua opilio là loài thuộc họ cua tuyết, nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt đáng kể. Yếu tố phân biệt chúng khi nói đến ngoại hình là cua tuyết có vỏ màu nâu hoặc đỏ và mặt dưới của nó có màu vàng hoặc trắng. Mặt khác, cua opilio có các sắc thái khác nhau của màu nâu và đỏ ở lớp vỏ trên cùng và màu trắng ở phần dưới hoặc mặt dưới. Cua opilio cũng có màu trắng ở hai bên chân và gần như óng ánh.

Cua Tuyết là Vua hải sản mùa Đông ở Nhật Bản

Người ta hay thường gọi cua Tuyết (Zuwaigani) là vua hải sản mùa đông Nhật Bản bởi vì mùa đông hàng năm từ khoảng tháng 11 đến tháng 03 năm sau là  đánh dấu sự bắt đầu của mùa cua. 

Chúng là loài cua phổ biến nhất được nhìn thấy trên khắp Nhật Bản trong mùa đông, vì chúng chỉ có thể được đánh bắt trong năm tháng của mùa cua. Tùy thuộc vào nguồn gốc của cua Tuyết, chúng có thể có những tên gọi khác nhau. Cua Matsuba (松葉ガニ) là cua tuyết từ tỉnh Shimane và Tottori, trong khi cua echizen (越前ガニ) là từ tỉnh Fukui.

cua tuyết

Cua Tuyết có thể tìm thấy ở các vùng biển sâu và lạnh như Nga, Canada, Alaska… và nhiều nơi khác trên thế giới.

Mùa đông vốn là thời điểm lên ngôi của cua biển. Mặc dù có nhiều loại cua và mùa đông tuy nhiên cua zuwai-gani (cua tuyết) ở các vùng biển Nhật Bản mới chính là vua của các món ăn ngon vào mùa đông.

Hokkaido là nơi tập trung những loại cua ngon và hảo hạng nhất. Bên cạnh đó, tỉnh Niigata cũng cực kỳ nổi tiếng với món đặc sản zuwai-gani.

cua tuyết

Tham khảo tên của Cua Tuyết

Dinh dưỡng từ Cua Tuyết

Cua Tuyết không chỉ mang đến cho chúng ta hương vị thơm ngon với chất thịt dai và vô cùng hấp dẫn, mà nó còn chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời bên trong, mang lại nhiều lợi ích ấn tượng cho sức khỏe của con người khi sử dụng. Chẳng hạn như, khả năng hỗ trợ bảo vệ tim, giảm viêm cơ, tăng cường xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tuần hoàn và giải độc cơ thể.

Cơ thể con người được tìm thấy hai loại khoáng chất phổ biến nhất đó là canxi và phốt pho, là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của xương. May mắn thay, trong thịt của cua Tuyết có chứa hàm lượng phốt pho cao phù hợp với những người muốn cải thiện hệ xương khớp.

cua tuyết

Thịt cua Tuyết còn có hàm lượng cao vitamin B2, selen và axit béo omega-3, rất có lợi cho hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài ra, còn nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng có thể làm giảm viêm khắp cơ thể, bao gồm axit béo omega-3, đồng và selen cũng được tìm thấy trong thịt của cua Tuyết.

cua tuyết

Cua Tuyết bán ở đâu?

Ở Kome88 cung cấp sản phẩm cua Tuyết nhập khẩu. Cua Tuyết luộc, được tách vỏ và bảo quản đông lạnh vô cùng tiện lợi. Nếu bạn là một người thích ăn Cua nhưng lại lo ngại về việc bóc vỏ và các dụng cụ tách cua, thì sản phẩm này của Kome88 là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cua Tuyết tại Kome88 luôn được giữ đông và bảo quản kỹ càng, từng lớp thịt cua bên trong sẽ được bảo quản trong hộp tránh các tác nhân gây oxy hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bên trong.

cua tuyết

cua tuyết

cua tuyết

cua tuyết

cua tuyết

Xem sản phẩm: Cua Tuyết Canada luộc tách vỏ đông lạnh 600g

___________

Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Hotline: 098-171-6800

🔸 Website: www.kome88.com.vn

🔸 Fanpage: Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Store: 43 Lam Sơn, p2, Tân Bình, TP. HCM

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein