Cá hồi King New Zealand loại cá hồi siêu cao cấp của thế giới

Phat.
Th 6 28/07/2023
Trên thị trường hiện nay, cá hồi Cá Hồi Na Uy phổ biến và có sản lượng tiêu thụ lớn nhất, vì số lượng cá hồi Na Uy xuất khẩu ra thị trường lên đến hơn 2 triệu tấn mỗi năm và cá hồi Na Uy cũng là một trong những loại cá hồi có chất lượng vượt trội được nhiều thực khách trên thế giới yêu thích và lựa chọn.
 
Nhưng còn một loại cá hồi khác cũng được yêu thích và được đánh giá là loại cá hồi siêu cao cấp của thế giới. Đó là cá hồi King New Zealand. Một loại cá hồi được nuôi tại điểm tận cùng của New Zealand, nơi có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi cho điều kiện phát triển của cá hồi King New Zealand.

cá hồi king new zealand

 

 
Cá hồi King New Zealand là một trong những dòng cá hồi Thái Bình Dương, sống ở vùng nước lạnh gần Nam Cực. Cá hồi King New Zealand có tên khoa học là Oncorhynchus tshawytscha, còn được gọi là cá hồi Chinook hay cá hồi Quinnat. Cá hồi King nếu sống trong môi trường hoang dã sẽ là loại cá hồi lớn nhất trong các dòng cá hồi Thái Bình Dương, có thể nặng đến 61 kg và dài đến 1,5 m.

Sản phẩm tương tự: Cá Hồi Na Uy tươi nguyên con

Nguồn gốc của cá hồi King New Zealand

Cá hồi là một loại thực phẩm được yêu thích và lựa chọn của nhiều thực khách trên khắp thế giới, nhưng vấn đề về nguồn gốc của cá hồi cũng là một trong những điều mà thực khách luôn quan tâm đến khi thưởng thức món ăn. Có rất nhiều loại cá hồi trên thế giới, đến từ nhiều vùng lãnh thổ khác nhau, mỗi loại cá hồi sẽ có một đặc điểm và chất lượng khác nhau. 
Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cá hồi King New Zealand và nguồn gốc của loại cá hồi đặc biệt này.

Trang trại nuôi cá hồi King New Zealand

Cá hồi King New Zealand được nuôi trồng tại vịnh Big Glory Bay, nơi là một vịnh biệt lập, nguyên sơ, thuộc đảo Stewart, New Zealand. Đảo Stewart là đảo thứ ba lớn nhất của New Zealand, nằm ở phía nam của đảo Nam. Đảo Stewart có diện tích khoảng 1.746 km2, chỉ có khoảng 400 người sinh sống và được bao quanh bởi vùng biển rộng lớn.

cá hồi king new zealand

Vịnh Big Glory Bay là nơi nuôi trồng cá hồi King New Zealand theo triết lý bền vững, nơi này có vị trí địa lý đặc biệt nằm gần Nam Cực, chịu sự ảnh hưởng của dòng hải lưu mạnh chảy qua liên tục trong năm, nơi này có nhiệt độ duy trì ở mức ~12 độ. Là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của cá hồi King New Zealand.

cá hồi king new zealand

Do vị trí địa lý đặc biệt, môi trường nguyên sơ của trang trại nuôi cá hồi King tại Big Glory nên việc coi tính bền vững là cốt lõi của mọi hoạt động nuôi trồng trên đảo là điều bắt buộc. New Zealand có một quy trình phê duyệt nghiêm ngặt nhất thế giởi để thành lập ra các trang trại nuôi trồng thủy sản trên đảo. 

Vì người New Zealand tin rằng việc coi trọng môi trường và mang tính bền vững trong hoạt động nuôi trồng thủy sản sẽ là cách duy nhất để duy trì và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này và mang tới những khoản giá trị quan trọng trong nền kinh tế của nước này.

cá hồi king new zealand

Trang trại nuôi cá hồi King New Zealand là trang trại được chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất BAP. Cá hồi King New Zealand là loài cá hồi nuôi đầu tiên đạt được xếp hạng xanh "lựa chọn tốt nhất" từ chương trình Seafood Watch của Monterey Bay.

Vào năm 2023, Big Glory Bay đã hai lần giành chiến thắng tại Giải thưởng Nhà sản xuất Thực phẩm Xuất sắc của New Zealand. Cá hồi King New Zealand nhận được huy chương vàng và giải thưởng sản phẩm mới xuất xắc cho doanh nghiệp FMCG.

 

 

Về cá hồi King New Zealand

Cá hồi King New Zealand được đánh giá là loại cá siêu cao cấp của thế giới vì những điểm khác biệt trong cách nuôi trồng và vị trí địa lý đặc thù của New Zealand. Cá hồi King New Zealand không sử dụng kháng sinh, thuốc hoá chất hay thức ăn biến đổi gen. 

Cá hồi King New Zealand được  sống trong điều kiện tự nhiên và thoải mái, không bị chật chội hay stress. Cá hồi King New Zealand cũng được đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chất lượng, từ khi được ấp trứng cho đến khi được thu hoạch và vận chuyển.

cá hồi king new zealand

Cá hồi King được nuôi ở cùng vịnh Big Glory xa xôi của New Zealand, nơi có dòng hải lưu mạnh từ Nam Cực chảy qua, giúp cá hồi phát triển chậm hơn, thời gian từ lúc con non đến khi trưởng thành và thu hoạch lên đến 2 năm. Chính vì thế, sản lượng cá hồi King New Zealand xuất khẩu ra nước ngoài rất thấp, nguồn cung của loại cá hồi này ít khiến nó trở nên khan hiếm và được săn lùng một cách mạnh mẽ. 

Mỗi năm chỉ có khoảng hơn 8000 tấn cá hồi King New Zealand được sản xuất ra từ các trang trại tại Big Glory trong đó khoảng hơn 50% được tiêu thụ tại New Zealand và khoảng 4000 tấn cá hồi King của New Zealand được xuất khẩu ra nước ngoài, chưa đến 1% sản lượng cá hồi King của New Zealand được xuất khẩu ra nước ngoài. Con số vô cùng khiêm tốn so với 2 triệu tấn cá hồi Na Uy được tiêu thụ mỗi năm trên toàn thế giới.  

Trước khi được xuất khẩu ra nước ngoài thì mỗi con cá đều được chọn lọc thủ công đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt khi cập bến tại các thị trường khó tính nhất như, Bắc Mỹ, Singapore, Úc, Trung Quốc và Châu Âu...

cá hồi king new zealand

Sản phẩm phù hợp nhất: King salmon New Zealand tươi fillet

Những điểm nổi bật của cá hồi King New Zealand

  • King Salmon được nuôi ở cùng vịnh Big Glory xa xôi của New Zealand, nơi có dòng hải lưu mạnh từ Nam Cực chảy qua, giúp cá hồi phát triển chậm hơn vì thế hương vị cũng khác biệt hơn so với các loại cá hồi khác trên thế giới. 
  • Thời gian cá hồi trưởng thành và đạt chất lượng cao nhất, đủ tiêu chuẩn thu hoạch cá hồi lên đến 2 năm. 
  • Vị trí địa lý đặc thù gần Nam Cực, cộng với thời gian nuôi rất lâu, lượng cá sản xuất ra ít khiến cá hồi King của New Zealand trở nên khan hiếm và được đánh giá là loại cá hồi SIÊU CAO CẤP của thế giới.
  • Mỗi năm chỉ có khoảng 4000 tấn cá hồi King của New Zealand được xuất khẩu ra nước ngoài, mỗi con cá đều được chọn lọc thủ công đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt khi cập bến tại các thị trường khó tính nhất như, Bắc Mỹ, Singapore, Úc, Trung Quốc và Châu Âu...

cá hồi king new zealand

 

  • Cá hồi của New Zealand trở nên khan hiếm hơn, khi mỗi năm chưa đến 1% sản lượng cá hồi King của New Zealand được xuất khẩu ra nước ngoài. Con số vô cùng khiêm tốn so với 2 triệu tấn cá hồi Na Uy được tiêu thụ mỗi năm trên toàn thế giới. 
  • Được kiểm chứng và xác minh nguồn gốc kỹ càng trước khi xuất ra thị trường do tổ chức xác minh toàn cầu Oritain thực hiện.
  • King Salmon có nhiều kích thước khác nhau khi thu hoạch, nhưng chất lượng hương vị đặc biệt nhất quán.
  • King Salmon có hương vị béo đậm đà, kết cấu mịn màng mềm tan trong miệng khi thưởng thức, khác biệt với tất cả những loại cá hồi khác trên thế giới.
  • King Salmon của New Zealand không có thuốc kháng sinh và biến đổi gen.
  • Không sử dụng thuốc tăng trưởng trong quá trình nuôi cá hồi
  • Vân cẩm thạch trên thịt cá xen kẽ đều nhau và tạo sự khác biệt với màu tươi sáng đẹp mắt.
  • Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nguồn OMEGA-3 dồi dào

cá hồi king new zealand

 

Không thể bỏ qua: 7 Loại Thực Phẩm Tăng Cường Sức Khỏe Tim Mạch Bạn Nên Ăn

Lợi ích sức khỏe và những điều cần lưu ý khi mua và ăn cá hồi King New Zealand


Cá hồi King New Zealand không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cá hồi King New Zealand giàu protein, omega-3, vitamin D, B12 và các khoáng chất như selen, kẽm, phốt pho, magiê. Các chất dinh dưỡng này có nhiều lợi ích cho tim mạch, não bộ, xương khớp, da dẻ và sức đề kháng.

Tuy nhiên, khi mua và ăn cá hồi King New Zealand, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

•  Chọn cá có màu sắc tươi sáng, không có mùi hôi, thịt săn chắc và không bị rách. Nếu mua cá đã đóng gói, bạn nên kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng.

•  Bảo quản cá ở nhiệt độ thấp trong tủ lạnh hoặc đông lạnh. Theo nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu là ăn sashimi bạn nên ăn cá càng sớm càng tốt. 

•  Tránh ăn quá nhiều cá hồi King New Zealand để không gây ngán hay dư thừa calo. Một khẩu phần ăn hợp lý là khoảng 100-150 gram cá hồi cho mỗi bữa

Bài viết nên đọc: Cá Hồi Và Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Cá Hồi

 

 

Có thể bạn đang tìm kiếm: Liên hệ bán sỉ King salmon

__________

Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Hotline: 098-171-6800

🔸 Website: www.kome88.com.vn

🔸 Fanpage: Kome88 - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

🔸 Store: 43 Lam Sơn, p2, Tân Bình, TP. HCM

 
 
 

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein