Cá Hồi Và Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Cá Hồi

Phat.
Th 2 10/07/2023

Cá hồi là tên gọi chung của các loài cá thuộc họ Cá hồi. Các loài cá khác trong cùng họ là cá hồi, cá lăng và cá trắng. Cá hồi có nguồn gốc từ các phụ lưu của Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Thông thường, khi chúng nở ra trong nước ngọt, sau đó chúng sẽ di cư đến các đại dương rộng lớn để kiếm ăn  và sau đó quay trở lại vùng nước ngọt để sinh sản.

Theo một số nghiên cứu về loài Cá Hồi  kể rằng, chúng sẽ quay trở lại chính xác nơi chúng nở ra để đẻ trứng. Thuật ngữ cá hồi là từ thuật ngữ Latinh 'Salmo' có nghĩa là 'Bước nhảy vọt'.

Gợi ý: Cá Hồi Na Uy Fillet , Sashimi Cá Hồi Na Uy 

Cá hồi là gì?

Cá hồi là một loài cá lớn có màu bạc sống ở cả vùng nước ngọt và các vùng biển rộng lớn. Cá hồi được biết đến như một loại thực có hàm lượng dinh dưỡng cao mang nhiều lợi ích cho người sử dụng. 

Cá hồi có tám vây bao gồm cả đuôi. Một số vây được sắp xếp theo hình thức cặp ở mỗi bên của cơ thể. Các vây ngực được đặt bên dưới vai và các vây bụng hoặc vây bụng được đặt trên phần bụng quay trở lại từ đầu. 

Chúng hô hấp thông qua mang, có cơ bắp mạnh mẽ, cá hồi Đại Tây Dương được biết đến với tốc độ và sức mạnh vượt trội của nó. Chúng có đệm bơi giúp duy trì sức nổi. 

Các loại cá hồi trên thế giới

Cá hồi được đánh giá cao vì những lợi ích sức khỏe của nó, đặc biệt là axit béo omega-3. Nhưng không phải tất cả các loại cá hồi trên thị trường thế giới hiện nay đều giống nhau, có tất thảy 6 loại cá hồi được tìm thấy trên thế giới đa phần chúng xuất phát từ các vùng biển Thái Bình Dương, và Đại Tây Dương.

1. Cá Hồi Chinook - Cá Hồi Vua ( King Salmon )

Cá hồi Chinook hay còn được gọi là cá hồi vua vì kích thước to lớn của chúng, cá hồi Chinook là loại cá hồi lớn nhất và nặng nhất trong tất cả các loài cá hồi có trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Nó có thể dài đến 1.5m và nặng khoảng 45kg.

Chinook là loài Cá hồi phổ biến nhất ở Bắc Mỹ. Chúng xuất ở các vùng biển sâu Thái Bình Dương ở nam California đến những con sông lạnh như băng ở bắc Alaska. 

2. Cá hồi Coho - Cá hồi bạc

Cá hồi coho hay còn gọi là cá hồi bạc, loài cá hồi này không to lớn bằng cá hồi chinook nhưng nó có sức mạnh và tốc độ nhanh hơn nhiều so với các loại cá hồi khác.

Cá hồi bạc được đặt tên theo làn da của chúng, da của chúng có màu bạc và ánh sáng. Loại cá này không to lớn nhưng có hương vị nhẹ nhàng tinh tế hơn cá hồi Chinook.

Sản phẩm liên quan: Cá Hồi Coho Cắt Khúc

Gợi ý tốt nhất: Cá Hồi Coho Phi Lê

3. Cá hồi hồng - Cá Hồi Gù

Cá hồi hồng ( Oncorhynchus gorbusha ) là loài cá hồi Thái Bình Dương phổ biến nhất. Chúng có màu rất sáng, thịt có hương vị và hàm lượng chất béo thấp.

pink salmon

Pink Salmon  thường được đóng hộp nhưng cũng được bán ở dạng tươi sống, đông lạnh và hun khói. Chúng đôi khi được gọi là "cá hồi gù" hoặc cá hồi lưng gù vì cái bướu đặc biệt mà chúng phát triển trên lưng khi chúng đẻ trứng.

4. Cá hồi đỏ hoặc cá hồi Sockeye

Cá hồi Sockeye, hay cá hồi đỏ, được biết đến với phần thịt màu đỏ cam nổi bật và hương thơm nồng. Nó được cho là có hương vị đậm đà hơn một số loài cá hồi khác.

 

cá hồi coho

 

Chúng nhỏ hơn và gầy hơn Kings, và cũng rẻ hơn rất nhiều. Cá hồi Sockeye thường được bán dưới dạng hun khói, và là món khoái khẩu của các đầu bếp trên thế giới. 

Chúng được đặt tên cá hồi đỏ vì thể hiện qua màu đỏ tươi của thịt và da của cá hồi đỏ cũng chuyển sang màu đỏ đậm khi bơi ngược dòng để đẻ trứng.

Gợi ý: Cá hồi đỏ Sockeye

5. Salmon Salar hoặc cá hồi Đại Tây Dương

Thái Bình Dương là nơi sinh sống của đa số loại cá hồi thì ở Đại Tây Dương có một loài cá hồi được mang tên là Salmon Salar. 

Cá hồi Đại Tây Dương đa phần được nuôi trong các trang trại hoặc nuôi dưới hình thức lưới vây ở các vùng biển lạnh tại bắc Đại Tây Dương. 

Có một loại cá hồi được nuôi ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng đó là Cá Hồi Nauy. 

Việt Nam cũng là một trong rất nhiều nước ưa thích Cá hồi nauy nhập khẩu bởi thành phần dinh dưỡng và hàm lượng tinh chất tốt cho sức khỏe chứa trong cá hồi nauy.

Món nên thử: Cá hồi Xông Khói 

6. Cá hồi Chum / Silverbrite

Cá hồi Chum có nhiều tên gọi. Loại cá có màu sáng đến trung bình này có hàm lượng chất béo thấp hơn và kích thước nhỏ hơn. Thịt của nó thường được bán đóng hộp hoặc đông lạnh. Loại cá hồi này ít được phổ biến ở các nước Châu Á.

Các loại Cá Hồi tại thị trường Việt Nam

Ở Việt Nam hiện tại cũng có nhiều loại cá hồi được nhập khẩu cũng như cá hồi nuôi trong nước, mỗi loại sẽ có giá thành, dinh dưỡng và đặc tính khác nhau.

Cùng Kome88 điểm qua một vài loại cá hồi phổ biến tại thị trường trong nước hiện nay, để đưa ra những quyết định trong việc lựa chọn sử dụng loại thực phẩm này nhé.

1. Cá hồi Sapa 

Cá hồi được nuôi ở Việt Nam tại những vùng núi phía bắc, ở đây có nhiệt độ lạnh phù hợp với đặc tính của cá hồi. 

Cá hồi sapa sẽ có kích thước nhỏ, thịt không săn chắc và không có nhiều dinh dưỡng bằng các loại cá hồi nhập khẩu khác.

Cá hồi Sapa được nuôi trong lồng hẹp, thức ăn chủ yếu là từ ngũ cốc, thịt của các loại hải sản khác… nên sẽ có màu nhạt hơn, hương vị cũng sẽ có phần không đậm đà và không thích hợp để ăn sashimi như cá hồi Nauy. 


2. Cá hồi Úc

Một loại cá hồi được nuôi chủ yếu ở bang Tasmania nước Úc. Nơi đây có nhiệt độ trung bình khoản 10 độ, thích hợp cho đặc tính sinh sống của cá hồi.    

Cá hồi Úc xuất hiện nhiều trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam, vì giá thành rẻ hơn các hồi Nauy dễ tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn. Nhưng Cá hồi Úc cũng chứa thành phần dinh dưỡng rất cao, nhờ được nuôi trong tự nhiên, thức ăn tự nhiên và chăm sóc bằng những công nghệ tân tiến. 

Một điều kiện khác để Cá Hồi Nhập Khẩu Úc rẻ hơn Cá hồi Nauy là bởi vì do một số hiệp định Australia-Asia miễn thuế các sản phẩm nông nghiệp và vận chuyển bằng máy bay từ Úc về Việt Nam cũng gần hơn nên giá thành sẽ có phần rẻ hơn cá hồi Nauy.

3. Cá Hồi Nauy Nhập Khẩu

Cá hồi Nauy được nuôi trong vòng lưới vay ở vùng biển phía bắc Đại Tây Dương, ở nhiệt độ từ 5-10 độ. Nhờ nhiệt độ thích hợp, công nghệ nuôi và chăm sóc hiện đại, trong môi trường biển tự nhiên giúp cá hồi Nauy phát triển một cách tự nhiên nhất mang lại chất lượng cao nhất khi thu hoạch.

Cá hồi nauy

Cá hồi Nauy được nuôi và sơ chế bằng những chuyên gia có kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt.  Cá hồi khi được thu hoạch sẽ đưa vào những khu tập trung chế biến và được sục dưới nhiệt độ thích hợp có oxy để giúp Cá hồi luôn trong tình trạng khỏe mạnh trước khi chế biến hoặc xuất khẩu đi các nước khác. 


Những con cá hồi khi được đánh bắt lên sẽ qua các khâu kiểm tra, kỹ lưỡng, cá thể nào bị thương, bị bệnh hoặc không đủ chất lượng sẽ bỏ đi. Chính vì quy trình và đảm bảo chất lượng như vậy, cá hồi Nauy luôn là cái tên đi đầu trong danh sách cá hồi nhập khẩu của các nước trên thế giới. 

Có thể bạn chưa biết: Cá hồi Na Uy và hành trình chinh phục thế giới đầy ngoạn mục

Câu Hỏi Thường Gặp Về Cá Hồi Na Uy

1. Ai theo dõi sự an toàn của thực phẩm như cá hồi Na Uy và cá hồi vịnh hẹp Na Uy?

Các chương trình giám sát chính đã được phát triển và thực hiện bởi Cơ quan An toàn Thực phẩm Na Uy và Viện Nghiên cứu Hải sản và Dinh dưỡng Quốc gia. Nên bạn hoàn toàn có thểm an tâm về chất lượng của Cá Hồi Na Uy

2. Cá hồi Nauy nuôi trong trại cá có thường bị ảnh hưởng không?

Không. Cá nuôi trong các trang trại được phân biệt bởi tình trạng sức khỏe đặc biệt tốt. Cá hồi Nauy ngày nay là loài động vật khỏe mạnh nhất trong số các loài động vật được nuôi trồng. Trong bối cảnh những gì đang diễn ra trong những thập kỷ gần đây, sự tăng trưởng về sản lượng cá hồi Na Uy, được nuôi trong các trang trại cá, cho thấy tỷ lệ mắc bệnh của cá đã giảm. Lý do là sự phát triển của vắc xin chất lượng cao, áp dụng các quy tắc và quy định nghiêm ngặt trong lĩnh vực vệ sinh và sức khỏe đàn cá.

4. Có thể tin tưởng vào kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các tổ chức có thẩm quyền của Na Uy không?

Cá hồi Nauy được nuôi trong các trại cá được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia. Mỗi ngày trên khắp thế giới có 30 triệu khẩu phần cá hồi Nauy được nấu chín. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có chất lượng cao nhất của sản phẩm và sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề an ninh lương thực. Tất cả các nước nhập khẩu đều thực hiện phân tích riêng của họ đối với các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là cá hồi Nauy. Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Na Uy phù hợp với tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

cá hồi nauy

Xem bài viết: Quy trình nuôi cá hồi Na Uy

Các sản phẩm từ Cá Hồi Tươi Nauy nhập khẩu

Cá hồi Nauy nhập khẩu cũng được sơ chế thành đa dạng các sản phẩm đa dạng, cung cấp trên thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại với chất lượng rất cao.

 

 

Cá Hồi Nauy Nguyên Con

Cá hồi Nauy nguyên con được Kome88 nhập khẩu bằng đường hàng không liên tục, với tần suất 3 lần/tuần nên luôn được đảm bảo chất lượng, tươi mới cho các sản phẩm Cá Hồi Nauy đến với tay của Khách Hàng.

 

Cá hồi nauy tươi nguyên con

Có thể bạn đã biết: Vì sao cá hồi Na Uy nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới

Cá hồi Na Uy Tươi Fillet

Cá hồi tươi Na Uy fillet nguyên miếng được Kome88 phi lê từ cá hồi Nauy tươi nguyên con.

Quy trình phi lê cá nghiêm ngặt luôn trong tình trạng giữ lạnh giúp cá hồi luôn tươi ngon trong mọi trường hợp. 

Cá hồi nauy phile

Cá hồi nauy phile

 

Cá hồi tươi Na Uy hữu cơ - Organic salmon

Kome88 luôn đưa ra nhiều sản phẩm từ Cá hồi Nauy với nhiều giá thành khác nhau,  nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và tính toàn vẹn của sản phẩm đến tay khách hàng.

Cá hồi nauy phile


Đọc thêm: Vì sao cá hồi Na Uy nổi tiếng và được yêu thích trên khắp thế giới?

 Sashimi Cá Hồi Na Uy

Sashimi là một món ăn ngon của Nhật Bản đã được sử dụng trong ẩm thực phương Đông trong nhiều thế kỷ. Trong khi thuật ngữ “sushi” và “sashimi” thường được sử dụng thay thế cho nhau, hai thuật ngữ này rất khác biệt. 
Sashimi là hải sản sống thái lát mỏng được phục vụ riêng, trong khi sushi đề cập đến bất kỳ món ăn nào được làm từ gạo ngâm giấm. 
Mặc dù về mặt kỹ thuật, sashimi không được xếp vào loại sushi, nhưng bạn có thể tìm thấy nó ở hầu hết các nhà hàng sushi chất lượng cao cùng với một số món cá phổ biến nhất. 
Sashimi là hải sản sống, thường là cá, được thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sashimi thường được làm từ cá ngừ, cá hồi, nhưng cũng có thể được chế biến với các loại cá phổ biến khác như: Sashimi cá hồi, sashimi cá trích...
 
Sashimi cá hồi là một loại thực phẩm đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay, Ở Kome88 cung cấp các sản phẩm Sashimi chuẩn vị Nhật và đặc biệt là Sashimi Cá Hồi Na Uy. Với loại cá hồi được nhập khẩu trực tiếp từ Na Uy, nên đảm bảo được chất lượng, hương vị và thành phần dinh dưỡng trong cá hồi. Cho bạn một bữa ăn với đầy đủ sự tinh hoa của nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm đặc biệt được ưa chuộng trên toàn thế giới. Có nhiều cách chế biến cá hồi để trở thành những món ăn ngon. Nhưng chung quy cá hồi dù được chế biến như thế nào đi nữa, thì vẫn được đánh giá tốt với thành phần dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, do đó được người dùng lựa chọn và yêu thích một cách đặc biệt. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về thành phân dinh dưỡng cũng như lợi ích của nó đối với sức khỏe người sử dụng.

Cá hồi được nuôi ở các nước xứ lạnh, vùng ôn đới hoặc hàn đới như Nhật Bản, Úc, Na Uy,… Loại thực phẩm này được xếp vào những món cực phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tại Kome88, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp loại cá hồi ngon và chất lượng nhất thế giới – cá hồi Na Uy. 

Phân tích thành phần dinh dưỡng cho thấy cá hồi chứa rất ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega 3 có lợi cho cơ thể. Thịt cá hồi chứa nhiều axit amin mang đến giá trị tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Gợi Ý: Cách chế biến cá hồi thành những món ăn ngon

Lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe của con người

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, với những lợi ích mà loại cá này mang lại, bạn có thể bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng và rất nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây:

  • Ổn định huyết áp

Cá hồi có tác dụng kiểm soát tốt huyết áp bởi hàm lượng kali dồi dào. Kali là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa để giúp kiểm soát huyết áp, từ đó làm giảm khả năng đột quỵ.

  • Giảm nguy cơ ung thư

Trong một khẩu phần cá 100g sẽ cung cấp 59 – 67% RDI Selen. Đây là một khoáng chất vi lượng mà cơ thể không thể thiếu. Theo các nghiên cứu, selen có tác dụng bảo vệ sức khỏe của xương, giảm kháng thể tuyến giáp ở những người bị bệnh tuyến giáp tự miễn. Đặc biệt, khoáng chất này còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Cá hồi

  • Chống oxy hóa

Cá hồi rất giàu Astaxanthin – một chất chống oxy hóa  bảo vệ các tế bào khỏi hư hại và cải thiện hệ thống miễn dịch giúp đem lại nhiều lợi ích cho tim, não, hệ thần kinh và sức khỏe làn da.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn cá hồi một cách thường xuyên có thể giúp chống lại bệnh tim. Điều này phần lớn là do hàm lượng omega-3 có trong cá hồi. Nghiên cứu cho thấy rằng khi sự cân bằng của hai axit béo omega-6 và omega-3 này bị mất đi thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng.

  • Giúp kiểm soát cân nặng

Tiêu thụ cá hồi thường xuyên có thể hỗ trợ giảm cân. Giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, cá hồi điều chỉnh các hormone kiểm soát sự thèm ăn. 

Cá hồi cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Ăn ít nhất hai phần mỗi tuần có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, cá hồi là món ăn ngon và đa dạng trong cách chế biến. Ăn thường xuyên có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Cần thiết cho bạn: Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên ăn

Lời Kết

Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người, chính vì thế luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các chế độ ăn uống lành mạnh. 
Chính vì lẽ đó, Cá hồi luôn là một sản phẩm bán chạy nhất tại Kome88, Sản phẩm Cá Hồi Na Uy của Kome88 được phân phối cho các nhà hàng khách sạn, resort lớn trên toàn quốc và là một nơi cung cấp các sản phẩm cá hồi na uy tươi đến tay người tiêu dùng Việt Nam, đảm bảo chất lượng cao nhất về An Toàn Thực Phẩm. 
 

 

 
 
 
 
 
 

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
Hoặc

10% off cho đơn hàng đầu tiên xác nhận và kiếm thêm 100 điểm

Mới đến Shein